iPhone 4S làm nóng thị trường smartphone Nhật

Nhà mạng lớn thứ 3 Nhật Bản đã thổi bùng ngọn lửa cạnh tranh trên thị trường nước này trong việc thu hút khách mua iPhone 4S.
Nhà mạng lớn thứ 3 của Nhật Bản là Softbank ngày 7/10 đã thông báo rằng, họ sẽ tung ra gói cước dịch vụ hàng tháng dành cho thuê bao iPhone thấp hơn nhà mạng đối thủ KDDI.

Động thái này được cho là sẽ làm thổi bùng lên ngọn lửa cạnh tranh dữ dội giữa 2 nhà cung cấp dịch vụ cho điện thoại di động, xung quanh việc thu hút người tiêu dùng mua iPhone do họ phân phối.

Lúc trước, cũng tương tự như AT&T tại thị trường Mỹ, Softbank từng là nhà mạng độc quyền bán iPhone tại Nhật Bản.

Nhưng đối thủ KDDI đã không chịu để yên, khi nhập cuộc thành công để nhận được sự đồng ý của Apple trong việc cho phép nhà mạng này được phân phối iPhone.

Cả Softbank và KDDI đều đã mở cửa đặt trước mẫu iPhone 4S từ hôm 7/10, trước khi mẫu smartphone này được tung ra thị trường từ ngày 14/10 này.

Mức giá gói dữ liệu hàng tháng mà Softbank công bố dành cho người dùng iPhone 4S là 4.410 yen (58 USD), thấp hơn mức 4.980 yen mà đối thủ KDDI từng thông báo.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng, với mức giá đó thì Softbank vẫn khó lòng thuyết phục được những khách hàng trung thành của KDDI chuyển sang dùng mạng mới.

Bên cạnh cuộc chiến iPhone 4S giữa Softbank - KDDI, thị trường smartphone Nhật Bản còn chứng kiến màn đối đầu nóng bỏng khác giữa iPhone với Samsung Galaxy.

Trong khi một bên là những nhà mạng phân phối iPhone, thì bên kia “chiến tuyến” là nhà mạng hàng đầu Nhật Bản, NTT DoCoMo, hãng phân phối smartphone Galaxy của Samsung tại thị trường Nhật Bản./.

Văn Hưng (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục