Tháng khuyến mại HN đạt doanh thu 20.000 tỷ đồng

Trong Tháng Khuyến mại HN, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng 16% so với bình quân các tháng đầu năm.
Với khẩu hiệu “Tưng bừng khuyến mại, rộn ràng mua sắm,” Tháng Khuyến mại Hà Nội 2010 (từ ngày 1-30/11/2010) đã thu hút 259 doanh nghiệp tham gia với 1.136 địa điểm khuyến mại trải rộng trên khắp địa bàn thành phố.

Trong Tháng Khuyến mại, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội đạt gần 20.000 tỷ đồng, tăng 16% so với mức tiêu dùng bình quân các tháng đầu năm 2010 và tăng 32,5% so với Tháng Khuyến mại năm 2009.

Điển hình là siêu thị Intimex doanh thu tăng gấp ba lần, siêu thị Hapromart tăng hơn hai lần, Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza tăng hai lần... Đặc biệt, Hội chợ Vàng Khuyến mại đã nhận được sự tham gia của 100 doanh nghiệp, đa số là doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam với 130 gian hàng thuộc các lĩnh vực như may mặc, thực phẩm, điện tử và kim loại điện máy...

Số lượng điểm Vàng tăng hơn so với năm ngoái đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng có quyền lựa chọn, mua sắm nhiều nơi, tránh được hiện tượng quá tải.

Tuy nhiên, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội chưa thu hút được nhiều doanh nghiệp sản xuất hưởng ứng tham gia. Đồng thời một số đơn vị phân phối bán lẻ vẫn chưa có sự kết hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp sản xuất nên người tiêu dùng thực sự chưa mua sắm được các sản phẩm khuyến mại với mức giá ưu đãi nhất.

Chiều 22/12, tại Hội nghị tổng kết Tháng Khuyến mại Hà Nội 2010, ông Nguyễn Huy Tưởng, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội cho biết Tháng Khuyến mại Hà Nội 2010 đã góp phần tích cực vào việc hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kích cầu tiêu dùng, bình ổn giá cả và đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Để Tháng Khuyến mại 2011 thực sự có hiệu quả, Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Tưởng đề nghị Ban Chỉ đạo Tháng khuyến mại 2011 chủ động kết nối với các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp thương mại, tạo ra hoạt động khuyến mại sâu rộng trên địa bàn.

Đặc biệt cần thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá về Tháng khuyến mại, không chỉ tập trung tuyên truyền về các điểm Vàng mà cần tập trung thông tin vào các ngành hàng cụ thể./.

Thanh Bình (TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục