Thị trường viễn thông sẽ biến động trong năm 2011

Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, năm 2011, thị trường viễn thông có thể sẽ chứng kiến sự "ra đi" hoặc sáp nhập của các nhà mạng.
Ngày 24/12, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, ông Lê Nam Thắng nhận định, năm 2011 sẽ có nhiều gói cước viễn thông được các nhà mạng đưa ra.

Thực tế, việc tăng hay giảm giá cước trong lĩnh vực viễn thông phải căn cứ vào chi phí, hiệu quả kinh doanh của từng nhà mạng. Trong 10 năm vừa qua, cước viễn thông ở Việt Nam liên tục giảm. Giá cước hiện đã tiệm cận với giá thành. Thậm chí giá cước nội hạt đến thời điểm hiện nay có thể thấp hơn giá thành.

Bởi vậy, Thứ trưởng Lê Nam Thắng nhận định, năm 2011, thị trường sẽ chứng kiến việc đa dạng hóa nhiều gói cước để phục vụ nhu cầu của khách hàng. “Có khách hàng cần sử dụng chất lượng cao, tốc độ cao, dung lượng lớn, dịch vụ tốt thì có thể mua gói cước cao, và ngược lại. Đây cũng sẽ là xu hướng chung của thị trường trong những năm tới,” ông Thắng nói.

Ông Thắng cũng cho biết thị trường viễn thông, đặc biệt trong lĩnh vực thông tin di động có mức độ cạnh tranh rất cao. Bởi vậy, trong tương lai sẽ có xu hướng doanh nghiệp không kinh doanh hiệu quả sẽ rút ra khỏi thị trường. Có doanh nghiệp lựa chọn sáp nhập với nhau thành doanh nghiệp lớn hơn để đủ sức cạnh tranh… Trong năm 2010, hiện tượng Tập đoàn Công nghệ CMC đầu tư vào Công ty NetNam hay Tập đoàn FPT mua lại cổ phần của EVN Telecom là một ví dụ điển hình./.

Trung Hiền (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục