Hãng lốp Michelin đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam

Thời gian qua, hãng lốp Michelin đã đẩy mạnh công tác tiếp thị tại thị trường Việt Nam, với việc nhấn mạnh yếu tố bảo vệ môi trường.
80 nhà kinh doanh người Pháp và 300 đối tác Việt Nam đã gặp gỡ nhau trong Diễn đàn thương mại hai nước, vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Nhiều doanh nghiệp Pháp đã thành công ở Việt Nam. Có thể kể đến ở đây một số tên tuổi như Tập đoàn dầu khí Total, hãng bảo hiểm Groupama, công ty Geodis và hãng lốp xe Michelin.

Thời gian qua, hãng lốp Michelin đã đẩy mạnh công tác tiếp thị tại thị trường Việt Nam, với việc nhấn mạnh yếu tố công nghệ mới và bảo vệ môi trường, nhất là các sản phẩm lốp xe hơi này giúp giảm thiểu việc phát thải khí CO2.

Các số liệu của Bộ Công Thương cho thấy, thương mại hai chiều Việt Nam và Pháp không ngừng gia tăng. Chín tháng đầu năm nay, thương mại hai chiều giữa hai quốc gia đã đạt mức 1,5 tỷ euro, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước.

Kể từ khi Luật đầu tư nước ngoài của Việt Nam có hiệu lực từ năm 1998 đến nay, đã có 205 dự án đầu tư của Pháp được triển khai, với tổng mức đầu tư lên đến 2,94 tỷ USD.

Pháp hiện đang đứng thứ 15 trong tổng số 93 nước và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam. Ngoài các thương vụ liên quan tới công nghiệp ôtô, các doanh nghiệp Pháp còn đầu tư vào Việt Nam ở các lĩnh vực khác như mỹ phẩm, phần mềm và dịch vụ./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục