Eurozone tăng trưởng

Kinh tế Eurozone tăng trưởng mạnh hơn dự báo

Thống kê của Eurostat cho thấy kinh tế Khu vực đồng euro tăng trưởng mạnh hơn mức dự báo 0,7% của các nhà phân tích thị trường.
Văn phòng thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat) ngày 13/8 cho biết Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã đạt mức tăng trưởng 1,0% trong quý 2 năm 2010, thậm chí 1,7% nếu so với cùng kỳ này năm ngoái.

Thống kê của Eurostat cho thấy kinh tế Eurozone đã tăng trưởng mạnh hơn mức dự báo 0,7% của các nhà phân tích thị trường cách đây vài tháng, khi châu Âu bị đe dọa bởi cuộc khủng hoảng nợ công.

Các số liệu cũng xác nhận Khu vực đồng euro đã "qua mặt" Mỹ về tốc độ tăng trưởng kinh tế khi đầu tàu kinh tế thế giới này chỉ đạt tốc độ tăng trưởng 0,6% trong quý II.

Sự gia tăng trong Khu vực đồng euro có được nhờ nền kinh tế lớn nhất khu vực là Đức đạt mức tăng trưởng 2,2% trong quý 2, do khu vực xuất khẩu Đức đã gặt hái được nhiều lợi nhuận từ sự phục hồi về nhu cầu trên toàn thế giới.

Ngoài ra, hai nền kinh tế vùng Baltic chịu tác động mạnh từ cuộc khủng hoảng tài chính-kinh tế toàn cầu là Estonia và Litva cũng đã thoát khỏi thời kỳ suy thoái.

Eurostat cũng công bố các số liệu cho thấy cán cân thương mại toàn cầu của Eurozone đã thặng dư 2,4 tỷ euro trong tháng Sáu vừa qua, sau khi thâm hụt nặng tháng trước đó, một lần nữa lại nhờ phần thặng dư tới 60 tỷ euro ở Đức trong năm tháng liên tiếp.

Ngoài khu vực Eurozone, kinh tế Anh cũng tăng trưởng mạnh với tốc độ 1,1%, trong khi kinh tế Thụy Điển đã phục hồi dù với tốc độ chậm chạp./.

(TTXVN/Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục