Cote d'Ivoire tưởng niệm các nạn nhân vụ giẫm đạp

Tổng thống Cote d'Ivoire tuyên bố để quốc tang 3 ngày để tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại lễ bắn pháo hoa.
Tổng thống Cote d'Ivoire Alassane Ouattara đã tuyên bố để quốc tang 3 ngày, từ 2/1 đến hết ngày 4/1, để tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp kinh hoàng tại lễ bắn pháo hoa mừng Năm mới ở trung tâm thành phố Abidjan đêm giao thừa vừa qua.

Sau khi thăm những nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện Cocody ở Abidjan, Tổng thống Ouattara chỉ thị trong ba ngày quốc tang treo cờ rủ tại các cơ quan và công sở, đồng thời kêu gọi người dân Cote d'Ivoire tưởng nhớ các nạn nhân trong vụ giẫm đạp trên.

[Tin thêm vụ giẫm đạp xem pháo hoa, 61 người chết]

Ông Ouattara cũng yêu cầu các cơ quan chức năng chăm sóc tận tình những người bị thương và ra lệnh tiến hành điều tra khẩn cấp nguyên nhân dẫn đến vụ việc mà ông gọi là "thảm họa quốc gia ". Ngoài ra, nghi lễ chúc mừng năm mới Tổng thống, dự kiến được tổ chức vào ngày 3 và 4/1 tại phủ Tổng thống, cũng hoãn lại đến những ngày sau.

Theo giới chức địa phương, vụ giẫm đạp tại lễ hội bắn pháo hoa trên đã khiến hơn 60 người chết và hơn 200 người bị thương. Trong số các nạn nhân có nhiều thanh thiếu niên từ 10 đến 15 tuổi. Bộ Nội vụ Cote d'Ivoire cho biết có tới 50.000 người tụ tập xem pháo hoa tại khu vực trên.

Cùng ngày, trang điện tử Bưu điện Bangkok cho biết có tới 332 người đã thiệt mạng và 3.037 người bị thương trong các tai nạn giao thông đường bộ trên cả nước Thái Lan trong 6 ngày nghỉ lễ Năm mới 2013.

Thái Lan đã phát động chiến dịch an toàn giao thông đường bộ trong kỳ nghỉ lễ Năm mới. Chiến dịch mang tên "7 ngày nguy hiểm", bắt đầu từ ngày 27/12/2012 đến ngày 2/1/2013. Trong thời gian này sẽ giám sát đặc biệt các vụ tại nạn giao thông.

Theo cảnh sát, phần lớn nguyên nhân gây tai nạn là do tài xế say rượu (46,9%), không đội mũ bảo hiểm (24,96%) và phóng nhanh (20,45%). Chỉ riêng trong ngày 1/1 có tới 72 người tử vong và 583 người bị thương trong các tai nạn giao thông đường bộ./.

(TTXVN)

Tin cùng chuyên mục