"Bán" ghế giám đốc ở thủ đô Mátxcơva 500.000 USD

Một tên trùm lừa đảo đã rao "bán" chức Giám đốc Cơ quan phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ Mátxcơva với giá 500.000 USD.
Bộ Nội vụ Nga ngày 27/12 cho biết, cảnh sát nước này vừa bắt giữ tên trùm lừa đảo đã "bán" chức Giám đốc Cơ quan phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đường bộ thủ đô Mátxcơva với giá 500.000 USD.

Theo nguồn tin trên, khi kẻ lừa đảo đang nhận số tiền đặt cọc 3 triệu rúp (tương đương 100.000 USD) tại một quán càphê ở Mátxcơva thì cảnh sát ập vào bắt giữ.

Cảnh sát đã xác định được người đàn ông rao bán chức này không có khả năng thực hiện được cam kết với khách hàng mà chỉ là một tên lửa đảo có đẳng cấp.

Cảnh sát không loại trừ khả năng y đã thực hiện được một số vụ tương tự.

Trong thời gian gần đây, những lời quảng cáo về việc "mua quan bán chức" xuất hiện thường xuyên, liên tục tại khu vực thủ đô Mátxcơva. Các cơ quan chức năng cũng đã tóm được rất nhiều tội phạm trong lĩnh vực này.

Tuần trước, Bộ nội vụ Nga đã bắt giữ một tên "đại bịp bợm" ở ngoại ô Mátxcơva rao chức Thị trưởng tỉnh Saratov với giá 3 triệu euro.

Trước đó, cảnh sát cũng bắt giữ hai kẻ lừa đảo khi đang nhận tiền đặt cọc thương vụ bán chức Phó Tỉnh trưởng Khu tự trị Yamal Nenets.

Cảnh sát cho biết bọn lừa đảo thường rao bán các chức vụ béo bở với mức giá dao động từ 10.000 euro đến 15 triệu euro./.

An Nhân (Vietnam+)

Tin cùng chuyên mục